Snooky Serna decides to have a tattoo at age 41

Feeling free and independent nowadays si Snooky Serna, na nagagawa na niya ang gusto niyang gawin sa sarili’t buhay niya.

“Without stepping on anybody’s shoes, huh!” pagka-clarify naman niya sa presscon ng Kaputol Ng Isang Awit. “Lalo namang di ko ginagawa yung alam kong I’ll be on the losing end.”

Kaya naman kayang-kaya niyang pangatawanan ang pagpapalagay niya a few days ago ng tattoo sa kanyang likod.

“At 41 [she’s turning 42 on April 4] nobody is telling me now what to do with my life. Wala na yung ‘ganito-ang-gawin-mo-huwag-yan’ na naging norm ng buhay ko, especially when I was younger, lalo na nung single pa ako.

“So when I saw this illustration of a geisha, I was overwhelmed with its beautiful details. Naisip ko na this is it. ‘Eto na yung pinakahihintay kong subject for my tattoo. Noon pa ako fascinated na magpa-tattoo, but I can’t find the design na talagang gustung-gusto ko,” kuwento ni Snooky.

Full body yung illustration ng geisha na kinainlaban niya, pero naisip din niyang malaki ang mao-occupy sa katawan niya ‘pag buo yung tattoo.

Snooky Serna decides to have a tattoo at age 41“And it will take so many hours ng pagtitiis ng sakit!” natatawa si Snooky. Kaya nag-decide siyang yung head na lang ng geisha ang ipalagay niyang tattoo.

“Pati mga anak ko, natuwa nang makita nila yung tattoo sa nanay nila! Si Mommy [Mila Ocampo], dedma na lang. Matanda na raw ako at alam ko na ang ginagawa ko!” tawa niya ulit.

Nilinaw naman ni Snooky na yung pagiging independent-minded niya ay pini-feel niya, lalo na sa pagiging artist niya.

“I believe mas open ako ngayon as an artist. Kagaya nitong pagpapa-tattoo ko. So pati yung mga artworks ko, mas edgy, unlike when I was younger na realism yung genre ko. Baka nga pa-impressionism na ang mga drawing ko, e,” lahad niya.

And as far as her acting career is concerned, “Firstly, I’m very thankful to GMA network kasi they never get tired of giving me a chance, kahit may mga decisions ako in the past na palpak. Kaya naman, forever grateful ako sa kanila, and I promise, I’ll be very professional this time and beyond.”

Leave a Reply

